Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Đánh giá top 5 các công cụ học tiếng trung tốt nhất

Theo cuộc khảo sát mà trung tâm tiếng trung của Ánh Dương được biết thời gian gần đây đã tiến hành một cuộc khảo sát hỏi 50 blogger cho ý kiến của mình về các nguồn lực tốt nhất để học tiếng phổ thông Trung Quốc.



Hôm nay chúng tôi xin mời một trong những chuyên gia học tập nổi tiếng Mandarin và huấn luyện viên ngôn ngữ, Olle từ Hacking Trung Quốc, để cung cấp cho bạn những suy nghĩ và ý kiến của mình về những nguồn tài nguyên bình chọn là top 5.



Chúng tôi đã theo dõi blog Hacking Trung Quốc cho khá trong một và thực sự giá trị của một người ý kiến về các nguồn lực và, hy vọng, chúng tôi xem xét có thể làm cho nó dễ dàng hơn cho bạn để chọn các tài nguyên phù hợp với bạn.

Chúng tôi thảo luận sau đây:

1. pleco đứng đầu trong cuộc khảo sát của chúng tôi. Tôi biết bạn có được bằng cách sử dụng ứng dụng này, vì vậy làm thế nào để bạn cảm thấy về pleco nói chung? Các loại hình học Trung Quốc Bạn nghĩ pleco là thích hợp cho và người có khả năng để mua nó?

Pleco xếp hạng đầu tiên cho một lý do. Đó là ứng dụng duy nhất mà tôi có thể hết lòng khuyên bạn nên để tất cả các học viên. Phiên bản miễn phí bao gồm một từ điển tuyệt vời với các ví dụ tốt, nhưng tôi khuyên tất cả, nhưng các sinh viên bình thường nhất để có được những bó cơ bản, mà còn bao gồm sơ đồ thứ tự nét, âm thanh, OCR và đọc tài liệu. Sau đó là đặc biệt hữu ích bởi vì bạn có thể đọc các văn bản kỹ thuật số tại Trung Quốc với các định nghĩa chỉ một vòi nước một cách. Đây là một phần thiết yếu của cuộc cách mạng không cần giấy tờ về đọc Trung Quốc.


2. MDBG là một từ điển trực tuyến rất phổ biến giữa người học Trung Quốc. Bạn có thích nó cũng hay làm bạn có những đề xuất khác?

Tôi nghĩ MDBG bao gồm một niche khác với pleco, đó là một ứng dụng chứ không phải là một trang web. Tôi sử dụng bất cứ khi nào tôi muốn MDBG để có được thông tin cơ bản về các nhân vật một cách nhanh chóng và không có rắc rối. Nó có một số tính năng hữu ích, bao gồm cả đầu vào dạng chữ viết, hình ảnh động để đột quỵ và các liên kết đến các trang web khác nếu bạn cần nhiều hơn. Hơn nữa, MDBG là miễn phí để sử dụng. Nếu bạn muốn biết về nhiều bộ từ điển cho học tập Trung Quốc, xin vui lòng kiểm tra bài viết này: 21 bộ từ điển cần thiết và corpora cho việc học tập của Trung Quốc.

3. Wechat được sử dụng rộng rãi tại Trung Quốc vì nó hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng. Tôi hiểu bạn không sử dụng Wechat thường xuyên, vì vậy bạn sẽ khuyên khác của Trung Quốc trò chuyện Apps và phần mềm? Bạn có tin sử dụng Apps như là một phương pháp hữu ích để thực hành của Trung Quốc?

Tôi nghĩ rằng các trường hợp sai khiến các ứng dụng mà sử dụng để chat. Tôi biết nhiều người nói tiếng Trung Quốc ở Đài Loan hơn trên các đại lục và họ mặc nhiên sử dụng các ứng dụng khác. Tôi cũng biết nhiều người nói tiếng mẹ đẻ không phải sống ở Trung Quốc và họ cũng sử dụng các ứng dụng truyền thông xã hội mà chúng ta ăn, bao gồm cả Facebook và Twitter. Đề nghị của tôi là để kiểm tra những gì người bạn muốn tương tác với việc sử dụng và bắt đầu sử dụng đó. Bạn cũng nên kiểm tra Weibo và QQ, cả hai đều rất phổ biến ở Trung Quốc. Tôi nghĩ rằng trò chuyện là một cách rất tốt để học nói chung: Chat theo cách của bạn để tốt hơn Trung Quốc.


4. Tôi nhớ rằng bạn nên Anki trong Hacking Trung Quốc trước đây. Có lẽ bạn có thể nói về những điểm độc đáo của công cụ này cho việc học tập của Trung Quốc và cho chúng tôi biết lý do tại sao bạn giới thiệu nó, đặc biệt là đối với những ai chưa từng nghe về hoặc sử dụng Anki trước.

Anki là ứng dụng flashcard / chương trình yêu thích của tôi bởi vì nó là linh hoạt nhất. Nó cho phép bạn làm bất cứ điều gì bạn muốn, bao gồm cả việc tạo ra điền vào các câu khoảng cách, bao gồm cả âm thanh tùy chỉnh, hình ảnh và thậm chí cả video. Bạn có thể tùy chỉnh các Flashcards bất cứ cách nào, với điều khiển hoàn hảo của những gì diễn ra phía trước và trở lại (thậm chí bạn có thể có thẻ với càng nhiều phía như bạn muốn). Vì bạn có thể làm nhiều như vậy, nó đi mà không nói rằng Anki là khó khăn hơn để sử dụng. Bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ của Trung Quốc được cài đặt nếu bạn sử dụng nó cho việc học của Trung Quốc.

5. Skritter đã được đề nghị một số vài lần là hữu ích trong việc học để viết chữ Trung Quốc. Chúng tôi rất thích nghe những suy nghĩ của bạn về công cụ này.

Tôi nghĩ Skritter là công cụ tốt nhất cho việc học để viết các ký tự. Đó là một trong những chỉ cung cấp cho bạn thông tin phản hồi trực tiếp và nói với bạn rằng bạn đã viết một cơn đột quỵ trong sai hướng, đặt nó ở vị trí sai hoặc quên để treo một cơn đột quỵ nên treo. Đang có thể viết các ký tự trên màn hình với các loại thông tin phản hồi là không chỉ có hiệu quả, nó là thú vị hơn là tốt. Bạn có thể đọc xem xét của tôi về Skritter đây: Thúc đẩy nhân vật của bạn học tập với Skritter. Cần lưu ý rằng tôi bây giờ làm việc cho Skritter, quá, nhưng xét rằng đã được viết tốt trước đó.

Với top 5 các công cụ học tiếng trung tốt nhất hi vọng bạn sẽ cải thiện tiếng trung cho mình một cách nhanh chóng nhất cho bạn,


>>> Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét