Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Câu giao tiếp tiếng trung trong tiệc sinh nhật

Trong cuộc sống, bạn không tránh khỏi những bữa tiệc ăn uống cũng như tiệc sinh nhật, vậy trong bữa tiệc đó bạn phải giao tiếp bằng tiếng trung thế nào hãy để trung tâm tiếng trung Ánh Dương của chúng tôi giúp bạn nhé!


Những câu giao tiếp bằng tiếng trung trong tiệc sinh nhật


会话 A

(门铃.)

小 江 :( 手捧 礼品 进) 李 老师 生日 快乐.

刘明: 小 江, 快 请进.

小 江: 刘经理, 您好!

李红: 小 江, 快 请坐.

小 江: 李 老师, 这 是 我 送给 你 的 生日 礼物.

兰兰: 妈妈, 快 打开 看看!

李红 :( 打开 礼品) 哇, 真 漂亮! 小 江, 谢谢 你!

兰兰: 多 可爱 的 羊 啊 噢, 我 明白 了, 妈妈 是 属 羊 的 小 江, 你 真 聪明.!

小 江: 我 祝 李 老师 高高兴兴, 喜气洋洋.

兰兰: 小 江, 是 喜洋洋!

小 江: 反正 有 羊 就 行.

刘明: 李红, 这 是 我 的 礼物.

李红 :( 打开) (一 对 老 夫妻)

小 江: 刘经理, 这叫 "牵 子 之 手, 与 子 偕老."

刘明:小江,你的古汉语学的真不错!对,我的礼物有白头偕老的意思。另外,我还祝我的太太健康长寿。

兰兰: 还有 我 的 礼物, 妈妈.

李红:. 来, 我们 看看 兰兰 的 礼物 (口红)

兰兰: 我 祝 妈妈 永远 年轻 漂亮.

李红: 谢谢 你, 兰兰.

刘明:. 来, 我们 来 唱 生日 歌 切 生日 蛋糕.

(齐唱)

祝 你 生日 快乐! 祝 你 生日 快乐 ??

兰兰: 妈妈, 许个愿!

李红: 好!

(吹蜡烛) 切蛋糕. (大家 吃蛋糕)

兰兰 :( 走向 小 江) 小 江, 你 是 属 什么 的?

小 江: 你 猜猜 看?

兰兰: 肯定 是 属 牛 的.

小 江: 你 真 聪明, 兰兰.



Dịch:

(Doorbell.)

Xiao Jiang: (đi kèm với hiện nay) Chúc mừng sinh nhật, Sư Phụ Lý.

Liu Ming: Xiao Jiang, đi vào trong.

Xiao Jiang: Xin chào, Giám đốc Liu!

Li Hồng: Xiao Jiang, hãy ngồi xuống.

Xiao Jiang: Giáo viên Li, Đây là sinh nhật của tôi hiện nay cho bạn.

Lan Lan: Mẹ ơi, nhanh chóng, mở nó và có một cái nhìn!

Li Hong: (mở cửa hiện nay) Wow, thật là đẹp! Cảm ơn bạn, Xiao Jiang!

Lan Lan: Các con chiên là rất dễ thương! Oh, tôi hiểu, mẹ đã được sinh ra trong năm của con dê. Xiao Jiang, bạn đang thực sự thông minh!

Xiao Jiang: Tôi muốn giáo viên Li rất nhiều hạnh phúc và niềm vui.

Lan Lan: Xiao Jiang, đó là "tươi cười rạng rỡ với niềm vui"!

Xiao Jiang: Dù sao nó giống như âm thanh "dê hạnh phúc".

Liu Ming: Li Hong, đây là quà của tôi.

Li Hong: (mở nó) (Một đôi vợ chồng già với nhau)

Xiao Jiang: Quản lý Liu, điều này được gọi là "Lớn tuổi với bạn, tay trong tay."

Liu Ming: Xiao Jiang, Trung Quốc cổ đại của bạn thực sự không xấu! Đúng vậy, hiện tại tôi không có nghĩa là phát triển cũ với nhau. Ngoài ra, tôi muốn vợ tôi sức khỏe tốt và một cuộc sống lâu dài.

Lan Lan: Và có mặt tôi, mẹ.

Li Hồng: Hãy xem hiện tại Lan Lan. (cây son)

Lan Lan: Tôi hy vọng mẹ vẫn mãi mãi trẻ đẹp.

Li Hồng: Cảm ơn bạn, Lan Lan.

Liu Ming: Bây giờ, chúng ta hãy hát bài hát sinh nhật và cắt bánh sinh nhật. (hát với nhau) Happy birthday to you! Chúc bạn sinh nhật vui vẻ!...



Lan Lan: Mẹ ơi, làm một điều ước!

Li Hồng: OK! (thổi tắt những ngọn nến) Cắt bánh. (Mọi người đều ăn bánh)

Lan Lan: (đi về phía Xiao Jiang) Xiao Jiang, điều mà Trung Quốc cung hoàng đạo là bạn?

Xiao Jiang: Có một đoán?

Lan Lan: Bạn phải là một con bò.

Xiao Jiang: Bạn đang thực sự thông minh, Lan Lan.



>>>> tham khảo:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét