Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

5 mẹo giúp bạn trở thành học viên tiếng trung suất sắc

Trung tâm tiếng trung Việt Trung xin chia sẻ đến bạn học 5 mẹo giúp bạn trở thành học viên tiếng trung suất sắc với những phương pháp học chuẩn và hiệu quả nhất cho bạn


1. Mất bao lâu mà bạn được học tiếng Trung và làm thế nào là sự tiến bộ của bạn cho đến nay?


Tôi bắt đầu học tiếng Trung Quốc khi tôi lần đầu tiên đến Trung Quốc vào năm 2005, do đó, nó đã được gần như chính xác mười năm. Tôi nói thông thạo tiếng Trung Quốc và nói chung là không có vấn đề giao tiếp, nhưng tôi vẫn còn có một giọng mà tôi đã được làm việc để giảm thiểu trong vòng năm năm qua.



2. Với rất nhiều công cụ học tập Trung Quốc có sẵn trực tuyến hiện nay như các khóa học nghe Trung Quốc, vv Apps, bạn vẫn còn sử dụng cuốn sách để học tiếng phổ thông Trung Quốc? Nếu vậy, những cuốn sách có bạn thấy hữu ích?


Không tôi không làm vậy. Khi tôi lần đầu tiên bắt đầu, tôi đã sử dụng cuốn sách - cụ thể, thiết thực hàng loạt đọc Trung Quốc mới của cuốn sách. Họ là một nguồn tuyệt vời, nhưng tôi nghĩ rằng, các nguồn tài nguyên kỹ thuật số hiện đại hiện nay là cấp trên. Tuy nhiên, có một điều mà phương tiện truyền thông truyền thống là tốt hơn cho là viết Trung Quốc. Tôi vẫn tin rằng đó là một thực hành tốt để được viết chữ bằng bút và giấy.




3. Chúng tôi hiểu bạn đang sống ở Thành Đô. Bạn sẽ đề nghị người nước ngoài học tiếng địa phương cũng như tiêu chuẩn tiếng phổ thông Trung Quốc?


Nói chung, không, tôi sẽ không. Người nước ngoài ở Trung Quốc đã nói rất tốt tiếng phổ thông là rất hiếm - Tôi sẽ nói tập trung vào nhận tuyệt vời Mandarin, và sau đó để tùy chọn xem xét phương ngữ học sau đó.

Nhưng đối với hầu hết mọi người, tôi không nghĩ rằng những nỗ lực này là giá trị nó, trừ khi bạn đã muốn đạt được một cái gì đó cụ thể mà đòi hỏi phải có một phương ngữ. Đối với tôi, chỉ có lợi thế về cơ bản là nghe dân địa phương nói "tiếng địa phương của bạn là tốt như vậy!", Mà chỉ là không có giá trị nó cho tôi.


4. Khi bạn lần đầu tiên đến Trung Quốc, những từ / ngữ nào bạn tìm thấy là hữu ích nhất?


Các cụm từ hữu ích nhất để tìm hiểu là những người bạn sẽ sử dụng thường xuyên nhất. Đối với người mới bắt đầu tuyệt đối, những cụm từ khóa để tìm hiểu là 我 听 不懂 (có nghĩa là tôi không hiểu). Bạn sẽ sử dụng một trong đó rất nhiều. Khi tôi lần đầu tiên đến Trung Quốc, một người Mỹ nói Trung Quốc một số chỉ thị cho tôi để nói 可以 khi tôi không hiểu những gì mọi người đã nói với tôi. Đó là một lời khuyên kinh khủng.



5. Bạn đã bao giờ học Trung Quốc từ một giáo viên hoặc thuê một gia sư riêng? Nếu vậy, có bao nhiêu bạn đã trả tiền cho những bài học như vậy?


Chỉ có một lần, khi chuẩn bị cho HSK. Tôi đã trả 50 nhân dân tệ một giờ, nhưng tôi không nghĩ rằng nó là giá trị nó. Tình hình của tôi là một chút khác thường mặc dù: Tôi là một người tự học, có nghĩa là tôi thích học một mình, bên ngoài các thiết lập chính thức như các lớp học hoặc trường học. Nếu bạn sống ở Trung Quốc, bạn sẽ có cơ hội mỗi ngày để tương tác với mọi người, và sự tương tác đó là tuyệt đối quan trọng để thúc đẩy kỹ năng của bạn.


5 mẹo giúp bạn trở thành học viên tiếng trung hữu ích cho bạn. Tất cả các nguồn lực mà bạn cần học tiếng Trung có sẵn miễn phí trực tuyến, hoặc cho rất rẻ trong các hình thức ứng dụng như pleco. Điều quan trọng nhất mà bất kỳ người học Trung Quốc có thể có là một sâu, quan tâm chính hãng trong học tập và thành công trong nhiệm vụ học tập của Trung Quốc.


>>> Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét