Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

7 lý do bạn nên học tiếng trung




1) Chúng ta biết rất nhiều độc giả của chúng tôi muốn hỏi điều này: nó là khó khăn hơn để học tiếng Nhật hoặc tiếng Trung Quốc?

Những người khác nhau đấu tranh với những thứ khác nhau, vì vậy tôi nghĩ rằng nó có thể phụ thuộc vào những gì bạn cá nhân tìm thấy những khó khăn nhất. Nhật Bản có một văn phạm phức tạp đó là hoàn toàn khác nhau từ các ngôn ngữ phương Tây cũng như một hệ thống chữ viết rất phức tạp, nhưng phát âm tiếng Nhật là thực tế khá đơn giản với rất ít âm thanh khác thường để làm chủ (và không có nhạc chuông)! Trung Quốc, mặt khác, có một ngữ pháp rất đơn giản, không chia động từ hoặc những khó khăn khác như vậy. Các văn bản của Trung Quốc là do không có nghĩa là dễ dàng để làm chủ, nhưng nó là hợp lý hơn và sắp xếp hợp lý hơn so với các hệ thống Nhật Bản. Tuy nhiên, phát âm tiếng Trung là khá khó khăn với nhiều âm thanh khác thường cũng như tông màu. Vì vậy, những người thực sự đấu tranh với ngữ pháp có thể sẽ tìm thấy Nhật Bản khó khăn hơn, trong khi những người phấn đấu nhiều hơn với cách phát âm sẽ được nhiều thách thức bởi tiếng phổ thông.



(2) Theo ý kiến ​​của bạn, làm thế nào tương tự, hoặc khác nhau, là người Trung Quốc (Mandarin) và Nhật Bản?

Họ rất khác nhau. Hai ngôn ngữ không có điểm tương đồng về ngữ pháp nào. Tuy nhiên, có một số từ gốc giữa họ nhờ vào việc áp dụng các hệ thống chữ viết Trung Quốc của Nhật Bản. Nhiều chữ được viết bằng cách sử dụng các ký tự giống nhau và thậm chí có âm tương tự, và từ từ như vậy tăng hơn bạn nhận được vào vốn từ vựng chuyên ngành, một diễn giả của một trong những ngôn ngữ sẽ có một vốn từ vựng học lợi thế đáng kể trong khác.

(3) Làm thế nào bạn học tiếng Nhật và Trung Quốc? Làm thế nào là sự tiến bộ của bạn với mỗi ngôn ngữ cho đến nay?

Trung tâm tiếng trung -Tôi bắt đầu học tiếng Nhật hơn 15 năm trước đây, và bây giờ sống ở Nhật Bản và sử dụng tiếng Nhật mỗi ngày. Kể từ khi tôi sống ở trong nước và nói ngôn ngữ ở một trình độ cao, tôi không thực sự cần phải "học" nó anymore- Tôi chỉ đơn giản là sử dụng nó một cách tự nhiên. My Trung Quốc là thấp kém, có lẽ khoảng một cấp độ B2 trên quy mô CEFR. Tôi bắt đầu học nó khoảng 8 năm trước đây tại trường đại học và đã đi lại với nó và tắt từ bao giờ, khi nghiên cứu ở Trung Quốc tạm và cũng sống ở Đài Loan trong khoảng một năm. Tôi đã không nghiên cứu Trung Quốc trong một thời gian nhưng tiếp tục có nghĩa là quay trở lại và làm chủ nó!

(4) Là nó dễ dàng hơn để tìm hiểu Trung Quốc sau khi học tiếng Nhật hay ngược lại?

shutterstock_85395796I học Trung Quốc sau khi Nhật Bản, mà tôi nghĩ là cách tốt nhất cho cá nhân tôi chỉ đơn giản là bởi vì tôi đã có một sự quan tâm mạnh mẽ hơn trong tiếng Nhật, vì vậy đối với tôi nó là tốt nhất "cửa ngõ" vào ngôn ngữ châu Á. Tôi nghĩ rằng nếu bạn có một lợi ích cá nhân mạnh mẽ hơn trong một ngôn ngữ hay cách khác, bạn chắc chắn nên bắt đầu với một trong những động lực chủ quan vì là quan trọng hơn bất kỳ lời khuyên khách quan về ngôn ngữ mà là "dễ dàng hơn". Các ngôn ngữ đơn giản nhất là một trong những bạn muốn học được nhiều nhất! Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đơn giản là quyết tâm để tìm hiểu cả hai ngôn ngữ và không có sở thích đặc biệt, tôi sẽ khuyên bạn nên bắt đầu với Trung Quốc vì nó là ngôn ngữ sử dụng ký tự Trung Quốc theo cách hợp lý nhất, và đã biết các nhân vật sẽ cung cấp cho bạn một lợi thế rất lớn trong học tiếng Nhật.


(5) Đối với những người vẫn còn đang cân nhắc xem có nên học tiếng Nhật hoặc tiếng Trung Quốc, lời khuyên tốt nhất mà bạn muốn chia sẻ với họ những gì?

Tôi chỉ đơn giản là sẽ echo trả lời của tôi cho câu hỏi trên và khuyên bạn nên đi với ngôn ngữ nào là thú vị nhất với cá nhân bạn. Nếu bạn thực sự không có thiên hướng cá nhân cụ thể, có lẽ bạn có thể bắt đầu bằng cách học hỏi thêm về các nền văn hóa gắn liền với mỗi ngôn ngữ: Đọc sách về Nhật Bản và Trung Quốc, bộ phim đồng hồ và phim tài liệu, nghe nhạc, vv Hãy thử để làm cho bạn bè Trung Quốc và Nhật Bản, và đi du lịch đến Nhật Bản và Trung Quốc nếu bạn có phương tiện để làm như vậy. Xem nếu bạn có thể tìm thấy cái gì đó kéo bạn vào, và đi cho nó!

(6) Chúng tôi hiểu bạn đang sống ở Nhật Bản. Bạn đang quan tâm bạn có thể bắt đầu quên làm thế nào để nói tiếng phổ thông? Đối với những người khác, những người có thể có kinh nghiệm tương tự, làm thế nào để bạn đối phó với loại này thách thức khi bạn không sống gần những người khác nói, nói rằng, Trung Quốc?

JanaI chắc chắn có mối quan tâm này, và tôi thừa nhận tôi cần phải làm một công việc tốt hơn để đối phó với nó! Là ở khu vực Tokyo, tuy nhiên, nó thực sự không phải là khó để tìm thấy loa của Trung Quốc và các ngôn ngữ khác. Tôi thường sử dụng một trang web được gọi meetup.com nơi bạn có thể tìm thấy những nhóm người có được với nhau để nói các ngôn ngữ nhất định hoặc đắm mình trong nền văn hóa nhất định. Nhưng nếu bạn sống ở một nơi mà bạn thực sự không thể đáp ứng người nói các ngôn ngữ mục tiêu của bạn trong người, bạn luôn có thể cố gắng để làm cho bạn bè trực tuyến và trò chuyện qua Skype. Bạn cũng có thể giữ cho mình khỏi bị gỉ bằng cách làm những việc thụ động như xem phim hay đọc sách trong ngôn ngữ.

(7) Chúng tôi tin rằng bạn có thể nói được nhiều ngôn ngữ khác nhau. Có những sai lầm phổ biến những người có nhiều khả năng để thực hiện khi họ bắt đầu học một ngôn ngữ mới?

Tôi nghĩ rằng một sai lầm phổ biến của "nghiệp dư" người học ngôn ngữ (những người học ngoại ngữ đầu tiên của họ) có thể được dựa trên transliterations hoặc xấp xỉ chính xác khác phát âm, và không dành thời gian để thực sự lắng nghe và cố gắng bắt chước các âm thanh của một ngôn ngữ chính xác như họ là. Tôi nghĩ rằng nó thực sự quan trọng để lắng nghe rất nhiều trong đầu, hiểu rằng bạn sẽ cần phải đặt trong một số công việc cố gắng để tạo ra âm thanh lạ, và nhận được thông tin phản hồi để đảm bảo rằng bạn đang phát âm các âm thanh một cách chính xác hoặc ít nhất là trong một cách mà được bạn hiểu. Đừng cố gắng để tìm hiểu trong một chân không!


>>>> Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét