Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Hội thoại về vượt qua sóng gió bằng tiếng trung

Trung tâm tiếng trung Ánh Dương xin chia sẻ đến bạn hội thoại tiếng  trung về chủ đề vượt qua sóng gió bạn nhé!

Đối thoại 1

甲: 迪克, 今天 下午 你 给 我 打电话 有 什么 事 吗?
jiǎ: dí kè, Jin Tian Xia wǔ nǐ gei wǒ dǎ Dian Hua yǒu Shen tôi shì ma?

乙: 我 打电话 邀请 你 参加 我们 老 校友 的 聚餐 会.
yǐ: wǒ dǎ Dian Hua Yao qǐng nǐ có thể Jia wǒ nam lǎo Xiao yǒu de ju có thể Hui.

甲:. 谢谢 邀请 你们 现在 在 哪?
jiǎ: xie xie Yao qǐng .nǐ nam Xian Zai Zai nǎ?

乙:. 我们 在 新 园 餐厅 过来 加入 我们 吧 很 好玩..
yǐ: người đàn ông wǒ Zai Xin Yuan có thể Ting .guò lái Jia Ru wǒ nam bɑ .hěn hǎo WAN.

甲: 好吧 我 这就 上路..
jiǎ: hǎo bɑ .wǒ Zhe Jiu Shang lù.

乙: 快 一点 大家 都 在 等 你..
yǐ: Cối Yi diǎn .dà Jia Dou Zai Deng nǐ.

A: Dick, tại sao bạn gọi tôi chiều nay?
B: Tôi gọi để mời bạn đến một bữa tiệc tối với bạn học cũ của chúng tôi.
A: Cảm ơn về lời mời. Bạn đang ở đâu?
B: Chúng ta đang ở Xinyuan nhà hàng. Come on và cùng chúng tôi. Đó là niềm vui lớn.
A: Tất cả các quyền. Tôi đang trên đường.
B: Nhanh lên. Mọi người đang chờ bạn.



>>> Xem chi tiết: Day tieng trung cap toc

Đối thoại 2

甲: 鲍勃, 你 在 家里 干什么 呢?
jiǎ: bào bó, nǐ zai jia Lǐ Gan Shen tôi ne?

乙: 我 正在 电脑 上 玩 游戏.
yǐ: wǒ Zheng Zai Dian nǎo Shang Wan bạn xì.

甲: 好 极 好玩 吗.?
jiǎ: hǎo Ji Wan .hǎo ma?

乙: 当然 我 对它 着迷 了 你 为什么 不过 来 呢 我们 可以 打 双人 游戏..?.
yǐ: Đặng rán .wǒ Dui Tà Zhao mí le .nǐ Wei Shen tôi bù Guo lái ne wǒ nam ke yǐ dǎ Shuang nhân thì bạn xì?.

甲: 听起来 挺 有趣 我 马上 就 到..
jiǎ: Ting qǐ lái tǐng yǒu Qu .wǒ mǎ Shang Jiu dào.

乙: 好吧 快 一点..
yǐ: hǎo bɑ .kuài Yi diǎn.

A: Bob, em đang làm gì ở nhà?
B: Tôi đang chơi một đoạn video ga tôi trên máy tính.
A: Cool. No co vui không?
B: Chắc chắn rồi. Tôi điên về nó. Tại sao bạn không đến trên hơn? Chúng tôi có thể chơi một trò chơi đôi.
A: Âm thanh thú vị. Tôi sẽ tới đó ngay.
B: Được rồi. Làm nhanh lên.



>>> Xem ngay: Lớp học tiếng trung ở đâu

Đối thoại 3

甲: 妈妈, 我 的 拉链 坏 了.
jiǎ: Ma mɑ, wǒ de La Lian Huai le.

乙: 怎么 回事?
yǐ: Zen tôi Hui shì?

甲:. 我 不能 上下 拉动 它 过来 帮 一 帮 我.
jiǎ: wǒ bù Neng Shang Xia La Đông Tà .guò lái Bang Yi Bang wǒ.

乙: 好吧 我 试试看..
yǐ: hǎo bɑ .wǒ shì shi Kan.

A: Mẹ ơi, dây kéo của tôi là không làm việc.
B: Làm thế nào đến?
A: Tôi không thể có được nó lên và xuống. Đi qua và đưa cho tôi một tay.
B: Được rồi. Hãy cho tôi thấy những gì tôi có thể làm cho bạn.

>>> Xem thêm:



Giao tiếp tiếng trung - tôi thích công ty bạn

Giao tiếp tiếng trung chúng tôi có nhiều điểm chung

Tôi muốn có bộ phim do mình xây dựng bằng tiếng trung



0 nhận xét:

Đăng nhận xét