Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Học tiếng trung - Có cuộc gọi đến bạn

Học tiếng trung - Có cuộc gọi đến bạn với những đoạn hội thoại thông dụng bạn sẽ hiểu cách sử dụng câu nói này một cách chi tiết nhất với trung tâm tiếng trung Ánh Dương bạn nhé!

Đối thoại 1

甲: 布朗 先生, 有 你 的 电话.
jiǎ: bù lǎng Xian Sheng, yǒu nǐ de Dian Hua.

乙: 谁 打来 的?
yǐ: Thủy dǎ lái de?

甲: 你 妻子.
jiǎ: nǐ Qi zǐ.

乙: 告诉 她 我 正在 开会, 我 等 一会儿 打 过去 给 她.
yǐ: gào sù wǒ Tà Zheng Zai Kai Hui, wǒ Deng Yi Hui er dǎ Guo Qu gei ta.

甲:. 她 说 她 现在 就要 跟 你 说 是 急事.
jiǎ: TA Shuo Tà Xian zai jiu yao GEN nǐ Shuo .shì Ji shì.

乙: 好吧 我 到 我 的 办公室 接..
yǐ: hǎo bɑ .wǒ dào wǒ de bàn cồng Shi Jie.

A: Ông Brown, có một cuộc gọi cho bạn.
B: nó là ai?
A: vợ của bạn.
B: Nói với cô ấy tôi đang ở trong một cuộc họp và tôi sẽ lấy lại cho mình sau này.
A: Cô ấy nói cô ấy muốn nói chuyện với bạn ngay bây giờ. Đó là cấp bách.
B: Được rồi. Tôi sẽ lấy nó trong văn phòng của tôi.


>>> Đăng kí: Khóa học tiếng trung tại Hà Nội

Đối thoại 2

甲: 苏珊, 3 号 分机 有 你 的 电话.
jiǎ: Shan su, san hào Fen Ji yǒu nǐ de Dian Hua.

乙: 是 谁 打来 的?
yǐ: shì Thủy dǎ lái de?

甲: 货运 代理 公司 的 史密斯 先生.
jiǎ: huo yun dài Lǐ chiêng si de shǐ mì Si Xian Sheng.

乙: 请 替 我 记 下 口信, 我 打 回去 给 他.
yǐ: qǐng tì wǒ jì Xia kǒu Xin, wǒ dǎ hui qu gei ta.

甲: 可是 他 说 他 是 从 大连 港 打来 的 长途 电话.
jiǎ: Kế shì Tà Shuo Tà shì cong Da Lian gǎng dǎ lái de chang tú Dian Hua.

乙: 好吧 我 去接..
yǐ: hǎo bɑ .wǒ Qu Jie.

A: Susan, có một cuộc gọi cho bạn trên đường dây đó.
B: nó là ai?
A: Ông Smith hình thành các cơ quan hàng hóa vận chuyển.
B: Hãy nhắn cho tôi, xin vui lòng. Tôi sẽ gọi anh trở lại.
A: Nhưng ông nói rằng đó là một cuộc gọi đường dài dạng cảng Đại Liên.
B: Được rồi. Tôi sẽ nhận được nó.

>>> Xem thêm: Lớp học tiếng trung tại Hà Nội

Đối thoại 3

甲: 莉莉.
jiǎ: lì li.

乙: 什么 事儿?
yǐ: Thần tôi shì er?

甲: 有 你 的 电话 你 能 接 2 号 分机 的 电话 吗.?
jiǎ: yǒu nǐ de Dian Hua .nǐ neng jie Nhĩ Hào Fen ji de Dian Hua ma?

乙: 当然 谢谢 你..
yǐ: Đặng rán .xiè xie nǐ.

A: Lily.
B: Vâng? Nó là gì?
A: Có một cuộc gọi cho bạn. Bạn có thể nghe điện thoại trên đường hai?
B: Tất nhiên. Cảm ơn bạn.

>>> Tham khảo:

Học tiếng trung - Làm thế nào để liên lạc với bạn

Tôi hoàn toàn đồng ý trong tiếng trung

Diễn đạt sự cảm tạ trong tiếng trung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét