Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Hội thoại tiếng trung về nghề nghiệp phần 2

Trung tâm tiếng trung Ánh Dương sẽ cùng các bạn học giao tiếp tiếng trung với chủ đề về nghề nghiệp.


Học tiếng trung từ đầu tại trung tâm bạn có nền tảng cực kì vững chắc về các kĩ năn tiếng trung.

李: 上 大学 的 时候, 你 打工 吗?
王:. 对 啊, 我 的 专业 是 英语 所以 我 打 的 工 都是 和 语言 有关 的
, 比如 翻译, 导游, 推销员 和 老师. 你 呢?
李:. 我 的 专业 是 计算机 学 很 幸运, 我 上学 的 时候 一直 在 一个
大 公司 做 兼职 的 程序员, 从 其他 的 程序员 和 工程师 那里 学
到 了 很多 知识.
王: 真 幸运!

Lǐ: Shang Da Xue de shi hou, nǐ dǎ chiêng ma?
Wang: Dui một, wǒ de Chuyển Ye Ying shì yǔ. suǒ yǐ wǒ dǎ de Luân Công dou shì hé yǔ Yan yǒu Guan de, bǐ Ru Yi Fan, dǎo bạn, tui Xiao Yuan hé lǎo Shi. ne nǐ?
Lǐ: Wǒ de Chuyển Ye shì jì Suan Ji Xue. Hen Xing Yun, wǒ shang xue de shi hou Yi Zhi Zai Yi Ge dà Gong Si zuo jian zhi de Cheng Xu Yuan, Qi TA de Cheng Xu Yuan hé Gong Cheng Shi nà Lǐ Xue dào le hen Duo Zhi shi.
Wang: Zhen Xing Yun!

Li: Bạn đã có một công việc bán thời gian khi còn ở trường đại học?
Wang: Vâng. Chuyên ngành của tôi là tiếng Anh, do công việc tôi đã được tất cả các liên quan đến nó như một thông dịch viên, hướng dẫn viên, nhân viên bán hàng, và giáo viên. Còn bạn thì sao?
Li: Chuyên ngành của tôi là khoa học máy tính. Thật may mắn là tôi có một công việc bán thời gian như một lập trình viên trong một công ty lớn, và học được nhiều hơn từ các lập trình viên và kỹ sư khác.
Wang: Vì vậy, may mắn!

>> Các bài liện quan: http://hocngoainguhanoi.blogspot.com/2015/09/hoi-thoai-ve-nghe-nghiep-bang-tieng.html

Nguồn: Trung tâm tiếng trung Việt Trung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét