Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Giao tiếp tiếng trung - Gợi ý về nhà của người bạn

(Học tiếng trung từ đầu) - Học tiếng trung với những câu giao tiếp thông dụng để nhanh chóng thay đổi trình nói tiếng trung của bạn.


Với chủ đề gợi ý về nhà của người bạn chắc hẳn sẽ có những câu giao tiếp cực kì hữu dụng cho bạn trong các tình huống giao tiếp hàng ngày.

Wangli:

Fan Zuo hao le, Cối lái Chí ba.

王丽:

饭 做好 了, 快来 吃吧.

Wang: Bây giờ tất cả mọi thứ đã được chuẩn bị. Chúng ta hãy ăn thôi

 kè mài:Zhe tôi Duo cài, Kan Zhe yan Dou chán le.

麦克:

这么 多 菜, 看 着眼 都 馋 了.

Mike: thật nhiều món ăn ngon! Nó làm cho nước miệng của tôi chỉ để nhìn vào chúng

 Wangli:lái, Jia cài, bộ đôi Chí dianr.

王丽: 来, 夹菜, 多吃 点儿.

Wang: Ở đây, phải mất một số chi tiết.

kè mài: Zhe xie cài dou shì Nin zì ji zuo de ma?

麦克: 这些 菜 都有 是 您 自己 做 的 吗?

Mike: Bạn đã nấu tất cả các món ăn?

 Wangli: shì một, ZEN tôi Yang?

王丽: 是 啊, 怎么 样?

Wang: Vâng. Bạn thích nó như thế nào?

kè mài: Zhong Guo nhân thì ta Zuo cài de shou Yi Zhen bú CuO.

麦克: 中国 人 做菜 的 手艺 真 不错.

Mike: Người Trung Quốc rất giỏi nấu ăn.

 Wangli: lái, gei ni dianr Zhe Ge cài.

王丽: 来 给 你 点儿 这个 菜.

Wang: Bây giờ, hãy để tôi giúp bạn với các món ăn.

kè mài: Bie Qi kè, wo zì ji lái.

麦克: 别客气, 我 自己 来.

Mike: Đừng đứng trên lễ. Tôi sẽ giúp bản thân mình.

 Wangli: Chi Bảo le ma?

王丽: 吃饱 了 吗?

Wang: Bạn có đầy đủ?

kè mài: Xie Xie, Chi Bảo le.

麦克: 谢谢, 吃饱 了.

Mike: Cảm ơn, tôi khá đầy đủ.

Trung tâm tiếng trung của chúng tôi sẽ đảm bảo những lớp học tiếng trung uy tín, chất lượng để bạn chinh phục được tiếng trung của mình với đội ngũ giáo viên có trình độ học thuật cao.

>>> Xem thêm: http://hocngoainguhanoi.blogspot.com/2015/09/6-ly-do-ma-ban-nen-hoc-tieng-trung.html

Nguồn: Trung tâm tiếng trung tại Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét