Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Giao tiếp tiếng trung - Hỏi thời gian

Trung tâm tiếng trung Việt Trung luôn mong muốn đem đến những kiến thức bổ ích nhất cho học viên của mình.


Học tiếng trung ở đâu tốt và hiệu quả không đâu khác sự lựa chọn đúng đắn đó là trung tâm của chúng tôi.

(迈克 在 出门 上班 的 时候 问 时间.)

M: 亲爱 的, 能 告诉 我 几点 了 吗?

W:. 当然 我 的 表 是 七点 五十.

M: 天哪 我 开会 要 迟到 了 怎么 着 我 都 不可能 在 十分 钟 之 内 赶到 办公室 了..

W:. 别急 我 还没 告诉 你 我 的 表 快 十五 分钟 呢.

M: 你 吓死 我 了 你 不 知道 我 的 老板 有多 厉害.


dịch:

(Michael hỏi về thời gian trên con đường đi đến nơi làm việc)

M: Này bạn, bạn có thể cho tôi biết bây giờ là mấy giờ?

W: Chắc chắn rồi. Theo đông hồ của tôi là 7:50

M: Lạy chúa! Tôi đến trễ cho cuộc họp. Không có vấn đề gì, tôi sẽ không thể tới văn phòng trong vòng 10 phút.

W: Không vội vàng. Tôi quên không nói với bạn rằng đồng hồ của tôi là 15 phút fast.M: Bạn làm tôi sợ! Bạn không biết làm thế nào cứng ông chủ của tôi là.

Với chủ đề hỏi thời gian hi vọng bạn sẽ có cho mình những câu giao tiếp tiếng trung hữu ích, vận dụng tốt trong cuộc sống thường ngày của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét