Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Những câu giao tiếp tiếng trung căn bản

Giao tiếp tiếng trung của bạn đang gặp khó khăn và bạn không biết làm gì để cải thiện nó hãy đến với lớp học giao tiếp tiếng trung cấp tốc của chúng tôi, đảm bảo kĩ năng tiếng trung của bạn sẽ được thay đổi đáng kể.


>>>> Xem chi tiết: http://hocngoainguhanoi.blogspot.com/2015/09/hoi-thoai-tieng-trung-ve-nghe-nghiep.html

Học tiếng trung bắt đầu với những câu giao tiếp căn bản và hay sử dụng nhất cùng trung tâm tiếng trung Việt Trung.

1. Wǒ xìngLǐ, jiàoLǐ Guohua,
我 姓李, 叫 李国华,
我 姓李, 叫 李國華,
Tên cuối cùng của tôi là Li. Tên đầy đủ của tôi là Li Guohua.

2. shì xuésheng, Zai Jiazhou Dàxué Nian Shu.
是 学生, 在 加州 大学 念书.
是 學生, 在 加州 大學 唸書.
(I) là một sinh viên (và) nghiên cứu atthe Univ. California.

3. Wǒ zai jia Danian diànnǎo gōngchéng shuòshì.
我 在 加大 念 电脑 工程 硕士.
我 在 加大 念 電腦 工程 碩士.
Tôi học kỹ thuật máy tính atthe UC cho trình độ thạc sĩ.

4. Wǒ shì Bắc Kinh nhân thì năm 1995 Nian lái Měiguó de.
我 是 北京人, 1995 年 来 美国 的.
我 是 北京人, 1995 年 來 美國 的.
Tôi đến từ Bắc Kinh (và) đã đến Hoa Kỳ vào năm 1995.

5. Xiànzài wǒ de Yīngyǔ hái butai hǎo.
现在 我 的 英语 还不 太好.
現在 我 的 英語 還不 太好.
Bây giờ, tiếng Anh của tôi không phải là rất tốt chưa.

6. Kan Mei wèntí, Keshi Ting hé Shuo hái bú Tai Xing.
看 没 问题, 可是 听 和 说 还 不太 行.
看 沒 問題, 可是 聽 和 說 還 不太 行.
Reading không phải là một vấn đề, lắng nghe và nói là chưa tốt.

Qua những câu giao tiếp tiếng trung căn bản sẽ giúp ích cho bạn để có nền kiến thức nền tảng chắc chắn nhất.

Nguồn: Trung tâm tiếng trung Ánh Dương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét