Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

6 quy tắc học tiếng trung cho bạn

Bài viết rất chi tiết này sẽ cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần biết về quy tắc học tiếng trung dễ dàng cho mình nhé!



Vì vậy, hãy bắt đầu cùng lớp học tiếng trung tại Hà Nội ngay bây giờ.

1 - Học các từ mới, đúng cách.

Bắt đầu từ một ngôn ngữ mới có nghĩa là học từ mới. Rất nhiều trong số họ.

Tất nhiên, nhiều người trích dẫn một trí nhớ kém cho việc học vocab mới, vì vậy họ bỏ thuốc lá ngay cả trước khi bắt đầu.

Nhưng, đây là chìa khóa-bạn hoàn toàn không cần phải biết tất cả các từ của một ngôn ngữ để nói nó (và trong thực tế, bạn không biết tất cả những lời của ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn hoặc là).

Như Tim đã chỉ ra trong bài viết của mình vào việc học ngôn ngữ nào trên 3 tháng, bạn có thể tận dụng lợi thế của các nguyên tắc Pareto ở đây, và nhận ra rằng 20% ​​nỗ lực bạn dành vào việc mua vocab mới cuối cùng có thể cung cấp cho bạn 80% hiểu trong một ngôn ngữ -ví dụ, trong tiếng Anh chỉ có 300 chữ chiếm 65% của tất cả các tài liệu bằng văn bản. Chúng tôi sử dụng những từ rất nhiều, và đó là trường hợp trong mọi ngôn ngữ khác.

Bạn có thể tìm thấy trước làm thẻ flash "sàn" của những từ thường gặp nhất (hoặc các từ theo chủ đề cho một chủ đề mà bạn có nhiều khả năng để nói về) để nghiên cứu về các ứng dụng Anki (có sẵn cho tất cả các nền tảng máy tính và điện thoại thông minh) mà bạn có thể tải về ngay lập tức. phương pháp Flashcard tốt thực hiện một hệ thống lặp lại khoảng cách đều nhau (SRS), mà Anki tự động hóa. Điều này có nghĩa là thay vì đi qua cùng một danh sách các từ vựng theo thứ tự mỗi lần, bạn sẽ thấy từ khoảng thời gian chiến lược cách nhau, chỉ cần trước khi bạn sẽ quên họ.

Tim mình thích để sử dụng Flashcards vật lý mã màu; một số ông mua từ Vis-Ed, những người khác ông đã làm cho mình. Ông chỉ cho tôi một ví dụ khi tôi phỏng vấn ông về làm thế nào anh biết được ngôn ngữ trong video dưới đây.

Mặc dù toàn bộ video này có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc rất lớn vào phương pháp học tập ngôn ngữ của Tim, các phần có liên quan đến thời điểm này là lúc 27:40 (bảng điểm đầy đủ ở đây).


2 - Tìm hiểu từ gốc: bạn của bạn trong mọi ngôn ngữ duy nhất.

Tin hay không, bạn đã bên phải bây giờ có một cái đầu khổng lồ bắt đầu bằng ngôn ngữ mục tiêu của bạn. Với việc học ngôn ngữ bạn luôn biết ít nhất là một số lời trước khi bạn bắt đầu. Bắt đầu từ một ngôn ngữ "từ đầu" về cơ bản là không thể vì số lượng lớn các từ bạn đã biết qua cùng gốc.

Có chung gốc "những người bạn thực sự" của những từ bạn nhận ra từ ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn mà có nghĩa giống nhau trong một ngôn ngữ khác.

Ví dụ, Hẹn các ngôn ngữ như tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý, và những người khác có nhiều từ chung với tiếng Anh. Anh ban đầu "mượn họ" từ cuộc chinh phục Norman của nước Anh, kéo dài vài trăm năm. Hành động, quốc gia, lượng mưa, giải pháp, thất vọng, truyền thống, truyền thông, tuyệt chủng, và hàng ngàn từ -tion khác được đánh vần giống hệt nhau trong tiếng Pháp, và bạn có thể nhanh chóng làm quen với cách phát âm khác nhau. Thay đổi đó -tion một -ción và bạn có cùng một từ trong tiếng Tây Ban Nha. Ý là -zione và Bồ Đào Nha là -ção.

Nhiều ngôn ngữ cũng có những lời chia sẻ một phổ biến (tiếng Hy Lạp / La tinh hoặc khác) gốc, mà có thể được viết hơi khác nhau, nhưng bạn sẽ phải cố gắng hết sức để không nhận ra, như dụ, hélicoptère (Fr), porto, Capitano (Ý) Astronomia, và Saturno (Tây Ban Nha). Đức đi một bước xa hơn và có nhiều từ từ quá khứ tiếng Anh của nó chia sẻ.

Để tìm những từ chung với các ngôn ngữ mà bạn đang học tập, chỉ đơn giản là tìm kiếm cho "[tên ngôn ngữ] cùng gốc" hoặc "[tên ngôn ngữ] Tiếng Anh từ vay mượn" để xem những từ vay tiền của chúng ta, và cuối cùng "[tên ngôn ngữ] từ trong tiếng Anh" để xem những từ chúng ta vay mượn từ họ.

Đó là tất cả tốt và tốt cho các ngôn ngữ châu Âu, nhưng những gì về những người ở xa hơn? ...

Vâng, nó chỉ ra rằng thậm chí ngôn ngữ khác nhau như Nhật có thể có một đống từ vựng rất quen thuộc. Để cho bạn thấy những gì tôi có nghĩa là, có nghe bài hát này (theo giai điệu của "quốc của thế giới" Animaniac của), được hát hoàn toàn bằng tiếng Nhật, nhưng bạn nên hiểu khá nhiều mà tôi và các học viên khác của Nhật là ca hát:

Điều này là do nhiều ngôn ngữ đơn giản là vay mượn từ vựng tiếng Anh và tích hợp chúng vào các ngôn ngữ mới với cách phát âm thay đổi hoặc căng thẳng.

Vì vậy, để làm cho cuộc sống của tôi dễ dàng khi tôi bắt đầu học một ngôn ngữ, một trong những danh sách từ đầu, tôi cố gắng để tiêu thụ là một danh sách các "từ cùng gốc," hoặc "từ vay mượn của tiếng Anh," có thể được tìm thấy một cách nhanh chóng cho ngôn ngữ khá nhiều bất kỳ.

3 - Tương tác trong ngôn ngữ của bạn hàng ngày mà không đi du lịch.

Một lý do khác (hoặc lý do, tùy thuộc vào cách bạn nhìn vào nó) mọi người trích dẫn không học ngôn ngữ là họ không thể đến thăm một đất nước mà nó là một ngôn ngữ bản địa. Không có thời gian, không có tiền, vv

Đi nó từ tôi, không có gì "trong không khí" ở một nước khác mà kỳ diệu sẽ làm cho bạn có thể nói chuyện bằng ngôn ngữ của họ. Tôi đã làm rất nhiều thí nghiệm để chứng minh điều này (ví dụ như việc học tiếng Ả Rập trong khi sống ở Brazil).

Tôi đã gặp vô số người nước ngoài sống ở nước ngoài trong nhiều năm mà không cần học ngôn ngữ địa phương. Sống ở nước ngoài và được đắm mình không phải là điều tương tự. Nếu bạn cần phải nghe và sử dụng một ngôn ngữ nhất quán để được đắm mình, không thể ngâm ảo được chỉ là hiệu quả? Tất nhiên. Công nghệ làm cho nó có thể cho ngâm để đến với bạn, và bạn thậm chí không cần phải mua một vé máy bay.

Để nghe ngôn ngữ luôn nói, bạn có thể kiểm tra TuneIn.com cho một lựa chọn rộng lớn của các đài phát thanh trực tuyến từ đất nước của bạn lựa chọn. Các ứng dụng (miễn phí) cũng có một danh sách các đài phát thanh stream lệnh của ngôn ngữ.

Để xem các ngôn ngữ nhất quán, nhìn thấy những gì đang thịnh hành trên Youtube tại nước đó ngay bây giờ. Tới URL tương đương của nước đó cho Amazon hay Ebay (amazon.es, amazon.fr, amazon.co.jp, vv) và mua phim truyền hình yêu thích của bạn được đặt tên trong ngôn ngữ đó, hoặc có được một địa phương tương đương bằng cách nhìn thấy những gì trên đầu bảng xếp hạng. Bạn có thể tiết kiệm chi phí vận chuyển nếu bạn có thể tìm thấy một địa phương bao gồm lồng trong ngôn ngữ thích hợp. trạm tin tức khác nhau cũng có rất nhiều nội dung video trực tuyến bằng các ngôn ngữ cụ thể, chẳng hạn như France24, Deutsche Welle, CNN Español, và nhiều người khác.

Để đọc các ngôn ngữ nhất quán, ngoài các trang web tin tức được liệt kê ở trên, bạn có thể tìm thấy các blog mát mẻ và các trang web phổ biến khác trên bảng xếp hạng của các trang web hàng đầu ở mỗi đất nước của Alexa.

Và nếu đầy đủ về ngâm không phải là điều bạn chưa, thậm chí có một plugin cho Chrome đó giúp giảm bớt bạn sang ngôn ngữ bằng cách dịch một số phần của trang web mà bạn thường đọc bằng tiếng Anh, rắc từ lẻ vào đọc nếu tiếng Anh của bạn.

>>> Tham khảo: Trung tâm tiếng trung


4 - Skype ngay hôm nay để thực hành nói hàng ngày.

Vì vậy, bạn đã nghe, xem, và thậm chí đọc trong mục tiêu của bạn ngôn ngữ và tất cả trong sự thoải mái của nhà riêng của bạn. Bây giờ là thời gian cho lớn: nói nó sống với người bản xứ.

Một trong những tác của tôi gây tranh cãi nhiều lời khuyên, nhưng một trong đó tôi hoàn toàn nhấn mạnh vào khi tôi tư vấn cho người mới bắt đầu, đó là bạn phải nói ngôn ngữ ngay nếu mục tiêu của bạn trong các ngôn ngữ mục tiêu liên quan đến việc nói nó.

Hầu hết các phương pháp truyền thống hoặc hệ thống ngôn ngữ không làm việc theo cách này, và tôi nghĩ rằng đó là nơi mà họ cho học sinh của mình xuống. Tôi nói, có bảy ngày trong một tuần và "một ngày" không phải là một trong số họ.


Dưới đây là những gì tôi đề nghị thay vì:

Sử dụng con trỏ tôi đã đưa ra ở trên để tìm hiểu một số từ vựng cơ bản, và được nhận thức của một số từ bạn đã biết. Làm điều này cho một vài giờ, và sau đó thiết lập một cuộc trao đổi với một loa có người bản xứ đã nói ngôn ngữ mà toàn bộ cuộc sống của họ. Bạn chỉ cần tìm hiểu một chút về cuộc trò chuyện đầu tiên của bạn, nhưng nếu bạn sử dụng nó ngay lập tức, bạn sẽ thấy những gì còn thiếu và có thể thêm vào từ đó. Bạn không thể nghiên cứu trong sự cô lập cho đến khi bạn mơ hồ "sẵn sàng" để tương tác.

Trong những vài giờ đầu tiên, tôi muốn khuyên bạn nên học tập một số pleasantries như "Xin chào", "Cảm ơn bạn", "bạn có thể lặp lại điều đó?" Hay "Tôi không hiểu", nhiều người trong đó bạn sẽ tìm thấy được liệt kê ra đây để đa số ngôn ngữ.

Nhưng chờ đợi, nơi để bạn tìm thấy một người bản xứ nếu bạn đang không ở trong các quốc gia nói ngôn ngữ đó?

Không vấn đề gì! Hàng ngàn người bản xứ đã sẵn sàng và chờ đợi cho bạn để nói chuyện với họ ngay bây giờ. Bạn có thể nhận được những bài học riêng cho đậu phộng bằng cách tận dụng sự khác biệt tiền tệ. Trang web ưa thích của tôi cho việc tìm kiếm bản địa là italki.com (kết nối với hồ sơ của tôi ở đây), nơi mà tôi đã nhận được cả tiếng Nhật một ngày-một trong những bài học Skype dựa trên Trung Quốc và cho chỉ $ 5 một giờ.

Nếu bạn vẫn nghĩ rằng bạn chưa sẵn sàng vào một ngày, sau đó xem xét điều này: bắt đầu từ trên Skype cho phép bạn dễ dàng tự mình nhẹ nhàng bằng việc có một cửa sổ khác (hoặc ứng dụng, như Word) mở trong khi đàm thoại, đã được nạp với các từ khóa đó bạn có thể sử dụng để tham khảo nhanh cho đến khi bạn nội họ. Bạn thậm chí có thể tham khảo Google Translate hay một từ điển cho ngôn ngữ đó trong khi bạn trò chuyện, vì vậy bạn có thể học từ mới như bạn đi, khi bạn cần chúng.

Đây có phải là "gian lận"? Số Mục tiêu là tìm hiểu được chức năng, không phải để bắt chước phương pháp truyền thống cũ. Tôi đã sử dụng các phím tắt trên bản thân mình, và sau khi học Ba Lan cho chỉ một giờ cho một chuyến đi đến Warsaw để nói chuyện tại TEDx về việc học ngôn ngữ, tôi đã có thể cầm lên một cuộc trò chuyện (vô cùng cơ bản như nó đã được) ở Ba Lan cho toàn bộ một nửa tiếng.



5 - Tiết kiệm tiền của bạn. Các nguồn lực tốt nhất là miễn phí.

Khác hơn trả tiền cho sự chú ý trọn vẹn của một người bản xứ, tôi không thấy lý do tại sao bạn cần phải chi tiêu hàng trăm đô la vào bất cứ điều gì trong việc học ngôn ngữ. Tôi đã cố gắng Rosetta Stone bản thân mình và không ấn tượng.

Nhưng có những thứ tuyệt vời có. Một khóa học tuyệt vời và hoàn toàn miễn phí mà giữ được tốt hơn là Duolingo - mà tôi rất khuyên bạn nên cho lựa chọn các ngôn ngữ châu Âu hiện đang cung cấp, với hơn trên đường đi. Để thực sự giúp bạn bắt đầu vào nhiều tùy chọn có sẵn để giúp bạn tìm hiểu ngôn ngữ của bạn mà không cần tốn một xu nào, hãy để tôi cung cấp nhiều lựa chọn thay thế khác (tốt):

Các Viện Ngoại giao 'danh sách đa dạng của các khóa học

Các Omniglot Giới thiệu về ngôn ngữ

giới thiệu BBC ngôn ngữ 'lên gần 40 ngôn ngữ khác nhau

ngôn ngữ bài viết cụ thể về nhân để giải thích các khía cạnh cụ thể của ngôn ngữ cũng

Bạn thực sự có rất nhiều lựa chọn khi nói đến tài nguyên miễn phí, vì vậy tôi đề nghị bạn thử một số và xem đó là những người làm việc tốt cho bạn. Các italki nói trên là rất tốt cho giao lưu ngôn ngữ và bài học, nhưng ngôn ngữ của tôi Exchange và Interpals là hai lựa chọn khác. Bạn có thể mang nó ẩn và xem về ngôn ngữ liên quan đến cuộc gặp mặt tại thành phố của bạn thông qua các Polyglot Club, hoặc các trang đáp ứng-up trên CouchSurfing, meetup.com, và Internations. Những cuộc gặp mặt cũng là cơ hội tuyệt vời để gặp một đám đông quốc tế của những người đam mê học tập ngôn ngữ đồng nghiệp, cũng như người bản ngữ của ngôn ngữ mục tiêu của bạn, thực hành.

Nhưng chờ đợi, có nhiều hơn nữa. Bạn có thể nhận được sự giúp đỡ ngôn ngữ hơn nữa hoàn toàn miễn phí trên:

Các cơ sở dữ liệu khổng lồ trên Forvo, nghe bất kỳ từ hoặc biểu hiện nhỏ trong nhiều ngôn ngữ đọc to bởi một nguồn gốc của ngôn ngữ

Rhinospike để làm cho các yêu cầu của cụm từ cụ thể bạn muốn nghe phát âm của người bản xứ. Nếu bạn không thể tìm thấy một cái gì đó vào một trong các trang web này, Google Translate có một văn bản thành giọng nói lựa chọn cho nhiều ngôn ngữ.


6 - Nhận ra rằng người lớn là người học ngôn ngữ thực sự tốt hơn so với trẻ em.

Bây giờ bạn đã có vũ trang với một tấn các nguồn lực để bắt đầu, chúng ta hãy giải quyết những vấn đề lớn nhất. Không ngữ pháp, từ vựng không, không phải là một thiếu nguồn lực, nhưng cược quan niệm sai lầm về tiềm năng học tập của riêng bạn.

Phổ biến nhất "Tôi từ bỏ" quan niệm sai lầm là: Tôi quá già để trở thành thạo.

Tôi rất vui vì có người mang tin tốt và cho bạn biết rằng nghiên cứu đã xác nhận rằng người lớn có thể là những người học ngôn ngữ tốt hơn so với trẻ em. Nghiên cứu này tại Đại học Haifa đã phát hiện ra rằng theo đúng trường hợp, người lớn cho thấy một trực giác cho không giải thích ngữ pháp cai tốt hơn so với các đối tác của họ trẻ hơn. [Lưu ý từ Tim: Điều này được minh chứng qua các cuốn sách Trong Words và công việc khác do Hakuta.]

Ngoài ra, không có nghiên cứu nào chỉ ra bất kỳ sự tương quan trực tiếp giữa giảm khả năng tiếp thu ngôn ngữ và tăng tuổi. Chỉ có một xu hướng giảm chung trong việc mua lại ngôn ngữ ở người lớn, mà có lẽ là phụ thuộc nhiều hơn vào các yếu tố môi trường có thể được thay đổi (giờ công việc ví dụ dài lấn thời gian nghiên cứu). Một cái gì đó bạn tôi Khatzumoto (alljapaneseallthetime.com) đã từng nói rằng tôi thích là: "Trẻ là người học ngôn ngữ không tốt hơn so với bạn; họ chỉ cần không có lối thoát. "

Là người lớn, những tin tức tốt lành là chúng ta có thể cạnh tranh với môi trường ngâm mà không cần phải đi lại, chi tiêu rất nhiều tiền, hoặc quay trở lại thời thơ ấu.



>> Bài liên quan:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét