Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

10 bí quyết về cách học các kí tự tiếng trung dễ dàng

Làm chủ tiếng trung cùng các kĩ năng tiếng trung điệu luyện tại trung tâm tiếng trung Ánh Dương của chúng  tối.

Học chữ Trung Quốc có thể là một trợ giúp lớn trong việc làm chủ tiếng Trung; nhưng nó cũng có thể là công việc khó khăn. Nếu bạn vẫn không chắc chắn liệu để thử và tìm hiểu để đọc tiếng Trung Quốc cũng như nói nó trôi chảy, đọc trên và xem những gì một trong những chuyên gia của chúng tôi nghĩ.



Chúng tôi quản lý để bắt kịp với Ollie từ Musings Trung Quốc là một chuyên gia trong việc học chữ Hán, và tôi rất hài lòng rằng ông đã dành thời gian để nói chuyện với chúng tôi. Ollie cũng là tác giả của cuốn sách Nhân vật Trung Quốc Từ nguyên.

>>> Xem thêm: Day tieng trung cap toc

Chúng tôi hỏi ông câu 10 bí quyết về cshc học các kí tự tiếng trung dễ  dàng sau đây.

1. Như hầu hết các kỹ thuật học tập những ngày này là để làm với kỹ thuật số, hoặc sử dụng điện thoại thông minh, iPad vv gì về học tập để thực sự viết chữ Trung Quốc, làm bạn cảm thấy rằng vẫn còn đáng giá?

Tôi vẫn học cách viết các ký tự Trung Quốc, mặc dù công nghệ. Đó không phải là vì tôi cần phải viết tay rất nhiều ký tự trong chữ Hán, nhưng vì biết làm thế nào để viết các ký tự Trung Quốc giúp với rất nhiều những thứ khác. Ví dụ, cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn có thể đọc một ký tự Trung Quốc là bởi biết làm thế nào để viết nó.

Mặt khác, nó có lẽ là không cần thiết để học cách viết mỗi nhân vật duy nhất: Gõ Hán Việt và sau đó nhìn thấy những nhân vật xuất hiện trên màn hình là một công cụ tuyệt vời cho nếu nhân vật này là quá khó khăn để tìm hiểu!

2. Làm thế nào để bạn tìm kiếm các từ nếu bạn gặp một từ Trung Quốc bạn không biết?
Đây là nơi mà công nghệ giúp rất nhiều! Tôi nhận được điện thoại ra, mở Google Translate hay pleco và sau đó hoặc là có một hình ảnh của các nhân vật hoặc vẽ trên màn hình với ngón tay của tôi. Các ứng dụng sau đó nói với tôi những bính âm và ý nghĩa.

(Bạn có thể nhận được các chức năng vẽ bằng ngón tay của bạn bằng cách vào "Settings", sau đó "Bàn phím").

3. Chúng ta có nên học đơn giản hóa hoặc ký tự truyền thống của Trung Quốc?
Tôi thực sự đã viết một bài về việc này trên blog của tôi. Trong bài viết, tôi kết luận rằng đối với hầu hết người học, chữ giản là tốt hơn: Họ là dễ dàng hơn để tìm hiểu và được sử dụng bởi phần lớn của Trung Quốc.

Có một số lý do tại sao bạn có thể học truyền thống, tuy nhiên. Nếu bạn đang học tiếng Trung Quốc bởi vì bạn đang đi đến Đài Loan, ví dụ, bạn nên chắc chắn học tập truyền thống như Đài Loan không bao giờ chuyển sang đơn giản hóa.

Bạn cũng có thể muốn tìm hiểu các nhân vật truyền thống vì họ nhìn tốt hơn. Điều này có lẽ không quan trọng nếu bạn chỉ cần soạn email, nhưng nếu bạn muốn làm thư pháp nó có thể làm cho một sự khác biệt lớn.

4. một số sai lầm phổ biến mà bạn nhìn thấy mọi người làm khi họ học chữ Trung Quốc là gì?
Tôi không thấy đủ người viết các ký tự để biết những gì sai lầm phổ biến nhất của họ. Vì vậy, tôi sẽ nói cho bạn biết về các lỗi thường xuyên của mình, thay vào đó!

• Có dây chuyền dừng lại ở những nơi sai: Ví dụ. Đối với 余, tôi đôi khi có một khởi đầu đột quỵ dọc từ thứ hai không phải là ngang đầu tiên.

• Bởi vì bài viết của tôi là chậm, đôi khi tôi quên viết nhân vật thứ hai của một từ: Đến lúc tôi đã viết các ký tự đầu tiên, tôi đã suy nghĩ về những gì từ tiếp theo sẽ được - vì vậy tôi quên làm thứ hai nhân vật của từ đầu tiên! Đó là lý do tại sao tôi có rất nhiều bài tiểu luận mà tôi đã viết 喜 không 喜欢.


5. Bất kỳ cuốn sách lớn hoặc các công cụ bạn có thể đề nghị cho việc học chữ Trung Quốc hoặc Trung Quốc nói chung?

Rất nhiều!

• "Đọc và Viết của Trung Quốc" của William McNaughton là một cuốn sách tuyệt vời để giúp bạn hiểu nhân vật Trung Quốc. Nó cũng cung cấp cho bạn những thứ tự nét.
• Anki là một chương trình miễn phí Flashcard đó là thực sự hữu ích cho việc học từ vựng (bằng ngôn ngữ nào). Mỗi ngày, Anki cho bạn thấy các thẻ mà nó nghĩ rằng bạn đang về để quên. Sau đó bạn có thể xem lại chúng để các bộ nhớ được tăng cường. Đây là hiệu quả và được các từ vựng vào bạn nhớ dài hạn.
• Skritter là tương tự như Anki chỉ nó cho phép bạn viết các ký tự với ngón tay của bạn trên màn hình (và bạn phải trả tiền).
• "outlier điển của nhân vật Trung Quốc" là một cái gì đó tôi thực sự vui mừng về. Nó đã không bộc lộ ra ngoài, nhưng bạn có thể trả trước để được giảm giá - và giúp tài trợ cho sáng tạo của nó - trên Kickstarter. Ngôn ngữ học outlier đã thực hiện nghiên cứu thực sự triệt để là tại sao mỗi một phần của một nhân vật là có. Đây là thú vị và có thể được thực sự hữu ích trong việc ghi nhớ làm thế nào để viết các ký tự. Bạn chắc chắn nên kiểm tra này ra!

6. Từ kinh nghiệm của bạn cho đến nay, tip tốt nhất cho việc học tập của Trung Quốc là gì?
Đây là một lời sáo rỗng nhưng có lẽ có lý do tốt: Bạn phải thực hành nói tiếng Trung Quốc với một người.

Bạn có thể làm điều này ngay cả khi bạn không có một thành viên bạn bè / gia đình Trung Quốc: các trang web khác nhau trực tuyến cho phép bạn trả tiền để nói chuyện với người bản xứ. Lên tiếng Trung Quốc là một ví dụ tuyệt vời. Tôi muốn nói lên Trung Quốc bởi vì giáo viên được đào tạo trong giảng dạy tiếng Hoa, vì vậy ngoài việc trò chuyện, họ cũng có thể giải thích ngữ pháp.

7. Nhiều người học Trung Quốc ngày nay có thể nói chuyện nhưng không đọc từ Trung Quốc hoặc các ký tự. Bạn có thể đưa ra một số cách thức hiệu quả về cách mọi người có thể cải thiện đọc Trung Quốc của họ?
Tôi muốn thực hành đọc sách của tôi với "độc giả chấm điểm". Đây là những cuốn sách trong Trung Quốc đã được viết cho người học của một mức độ cụ thể. Một số thậm chí có chú giải của các nhân vật và ngữ pháp mà bạn cần ở phía sau. Đây là tốt bởi vì chúng có thể đọc được, nhưng có những câu chuyện phù hợp (bao gồm cả Sherlock Holmes!).

8. Có rất nhiều nhân vật Trung Quốc. những cách tốt nhất để ghi nhớ ký tự Trung Quốc và không quên họ là gì?
Anki (các chương trình miễn phí tôi đã nói chuyện về ở trên) là rất tốt vì nó giữ kiểm tra kiến ​​thức nhân vật của bạn, do đó bạn không bao giờ có cơ hội để quên đi ký tự.

Học từ nguyên cũng là thực sự hữu ích bởi vì nó mang lại cho bạn một câu chuyện về mỗi nhân vật. Điều này làm cho nó dễ dàng hơn để nhớ những nhân vật như nó dễ dàng hơn để nhớ lại một câu chuyện hơn nét dường như ngẫu nhiên. Vì vậy, đừng quên kiểm tra Kickstarter tôi đã đề cập - hoặc cuốn sách của riêng tôi, bên dưới.

9. Hãy cho chúng tôi một số chi tiết về làm thế nào cuốn sách của bạn sẽ giúp mọi người học chữ Hán?
nhân vật Trung Quốc

Cuốn sách này dựa trên ý tưởng rằng nó dễ dàng hơn để tìm hiểu một vài khối xây dựng (gọi là gốc) và sau đó là một câu chuyện hơn rất nhiều nét ngẫu nhiên.

Có người chỉ có khoảng 100 gốc phổ biến, vì vậy phần này không phải là khó. (Đặc biệt là khi nhiều người trong số họ là những chữ tượng hình).

Một khi bạn biết các bạn có thể nhận được tất cả các loại câu chuyện để tăng sự ghi nhớ. Dưới đây là một ví dụ tôi thường sử dụng:

Một cái gì đó tôi thực sự tự hào đó là tôi đã không chỉ làm cho câu chuyện lên. Tất cả những câu chuyện trong cuốn sách (và trong hình trên) được cho là từ nguyên thực sự của các nhân vật. Vì vậy, cuốn sách không chỉ giúp học tập của bạn, nó cũng cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc vào nền văn hóa Trung Quốc.

Nếu bạn quan tâm, có một cái nhìn vào cuốn sách ở đây.

10. Nếu bạn phải bắt đầu lại và học tiếng Trung từ đầu, làm thế nào bạn sẽ đi về nó bây giờ?
Tôi muốn có được thực hành nói nhiều hơn, thậm chí là một người mới bắt đầu hoàn tất. Có 2 lợi ích của việc làm này. Thứ nhất, bạn có thể đưa vào thực hành những kiến ​​thức bạn học trong lớp hoặc từ sách giáo khoa. Thứ hai (và điều này sẽ giúp tôi rất nhiều!), Bạn sẽ có được một người nào đó để giúp bạn phát âm của bạn. Điều này thực sự quan trọng khi phát âm của Trung Quốc được thực hiện khó hơn bởi tông màu và âm thanh mà không có trong ngôn ngữ tiếng Anh.

Một số câu trả lời thú vị, nhờ Ollie. Nó là tốt để nghe lời khuyên và lời khuyên của bạn về những cách tốt nhất để học tiếng Trung.

Chúng tôi hy vọng rằng những người theo của chúng tôi tại Learn Mandarin Bây giờ sẽ thấy tất cả những gì dễ dàng hơn nhiều để nghiên cứu và trở nên tự nhiên, loa thạo của Trung Quốc sau khi nghe câu trả lời của bạn!


>>> Tham khảo:


Lập xuân trong tiếng trung

Lợi ích hàng đầu khi học tiếng trung

Lời khuyên học tiếng hoa cần thiết cho bạn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét